content

ขอเข้าเรื่องเกี่ยวกับ CCA อีกสักครั้งครับ เนื่องจากมีผู้สนใจสอบถามเข้ามาจำนวนมากว่าต้องการจะใช้แบตเตอรี่ Deep Cycle สำหรับงานโซล่าเซลล์ หรืองานรถยก รถไฟฟ้า และสอบถามมาว่าค่า CCA ของแบตเตอรี่ Deep Cycle ควรเป็นเท่าไหร่??

แบตเตอรี่เป็นชิ้นส่วนหลักในการสตาร์ทเครื่องยนต์ของรถยนต์ บ่อยครั้งเมื่อสตาร์ทไม่ติดเราก็จะโทษไปว่าแบตเตอรี่มีปัญหา จริงๆ แล้วเป็นปัญหาของแบตเตอรี่จริงหรือ?

จากที่ได้แนะนำเครื่องชาร์จสำหรับ Traction และ Deep Cycle ในรุ่น FT / FS ไว้ เจ้าเครื่องชาร์จตัวนี้มีฟังค์ชั่นสำคัญตัวหนึ่งซี่งเป็นประโยชน์มากในการดูแลรักษาแบตเตอรี่ที่ใช้งานเป็นระบบ 24V, 36V 48V หรือมากกว่า

แบตเตอรี่รถยนต์ปัจจุบันนี้ ถึงจะเป็นแบบ Conventional หรือแบบเติมน้ำกลั่นแบบดั้งเดิม แต่ก็สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้แม้เพิ่งจะเติมน้ำกรดไม่เกิน 30 นาที อย่างไรก็ตาม หากสามารถทำการ Initial Charge

เวลาจะเลือกใช้แบตเตอรี่เราก็มักจะต้องเลือกแบบที่มี “แอมป์” สูง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่อะไรก็จะต้องมีขนาดแอมป์ให้เราเลือกใช้ ถ้าอย่างงั้น เราควรจะเลือกอย่างไร?

ฮิตกันมากตอนนี้คือกระแสเรื่อง CCA สำหรับแบตเตอรี่รถยนต์ แต่ละยี่ห้อต่างก็บอกว่าแบตเตอรี่ของตัวเองมีค่า CCA ที่สูงกว่าคู่แข่ง แล้วไอ้เจ้า CCA นี่มันคืออะไร

จากที่เราทราบแล้วว่าการวิเคราะห์สภาพของแต่ละเซลสามารถบอกได้ว่าแบตเตอรี่ของเราอยู่ในสภาพใด อย่างไรก็ตาม เนื่องจากแบตเตอรี่ทั่วไปจะประกอบด้วยเซลมากกว่า 1 เซลเข้าด้วยกัน

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ จากที่เรารู้แล้วว่าปฏิกิริยาทางเคมีในแบตเตอรี่เป็นตัวทำให้เกิดพลังงาน หรือ Electrochemistry ซึ่งการจ่ายและรับประจุระหว่าง แอโนด (Anode) และ แคโทด (Cathode)

สืบเนื่องจากในงาน Solar Cell Expo 2015 คำถามที่ได้รับมากที่สุดคือ เราจะรู้ได้อย่างไรว่าแบตเตอรี่ยังดีอยู่หรือเปล่า เราจะตรวจสอบได้อย่างไรว่าแบตเตอรี่เสียหรือยัง

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy